ทำความเข้าใจจอยเกมมือถือ

บางครั้งต้องใช้จอยเกมมือถือของคอมพิวเตอร์มากกว่าคีย์บอร์ดหรืออุปกรณ์ต่อพ่วงประเภทอื่นๆ สำหรับเกม อย่างไรก็ตาม เมื่อเลือกจอยเกมมือถือ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าจอยเกมมือถือที่คุณเลือกนั้นเข้ากันได้กับการตั้งค่าของคุณ มีประสิทธิภาพ และใช้งานง่าย ขั้นตอนแรกคือการพิจารณาว่าพอร์ตของคุณมีประเภทใดบ้างที่ด้านหลังคอมพิวเตอร์ หากคุณมีพอร์ต PS/2 คุณอาจต้องใช้อะแดปเตอร์สำหรับจอยเกมมือถือรุ่นใหม่หรือรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ หากคุณมีพอร์ต USB คุณจะเข้ากันได้ดีกับ 99% ของจอยเกมมือถือคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ที่คุณจะพบ หากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่มีพอร์ตเหล่านี้ (พอร์ตหมดแล้วหรือขาด) คุณอาจต้องเพิ่มการ์ด USB ลงในคอมพิวเตอร์ก่อนจึงจะสามารถใช้จอยสติกใหม่ได้

คุณควรลองใช้จอยเกมมือถือในร้านค้าก่อนซื้อ

หากจอยเกมมือถืออึดอัดหรือคุณต้องออกแรงมากเกินไปเมื่อเคลื่อนไปในทิศทางที่ต่างกัน คุณควรส่งต่อจอยเกมมือถือรุ่นนั้นไปเพราะอาจทำให้ข้อมือเมื่อยโดยไม่จำเป็นและทำให้คุณไม่มีเวลาตอบสนองที่รวดเร็วในยุคใหม่ เกมต้องการ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายจอยเกมมือถือยาวพอที่จะถึงพอร์ตของคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณอาจต้องการใช้เส้นทางจอยเกมมือถือแบบไร้สาย จอยเกมมือถือมีหลายขนาด รวมถึงตัวเครื่องที่เล็กพอที่จะถือได้ด้วยมือเดียว เช่นเดียวกับเครื่องวางบนโต๊ะที่มีขนาดใหญ่กว่าและมีราคาแพงกว่ามาก ทั้งสองมีข้อดีและข้อเสีย

การควบคุมโปรแกรมจำลองการบินของคุณเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การจำลองการบินของคุณ หากไม่มีการควบคุมที่ช่วยให้คุณสัมผัสประสบการณ์การบินบนเครื่องบินได้อย่างแท้จริง จอยเกมมือถือ แบบไหนดีก็อาจจะแค่เล่นเกมเช่นกัน ผู้ที่สนใจในเครื่องจำลองการบินต้องการได้รับประสบการณ์ที่สมจริงที่สุดไม่ใช่เล่นเกม ในการสร้างประสบการณ์ที่สมจริงที่สุด คุณต้องใส่ใจในรายละเอียดและสร้างห้องนักบินเสมือนที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้

จอยเกมมือถือในห้องนักบินเสมือนด้วยเหตุผลสองประการ

จอยเกมมือถือ

จอยเกมมือถือ ซื้อที่ไหน

เหตุผลแรกคือคุณมีจอยสติกที่ใช้เล่นเกมอยู่แล้ว และคุณพบว่าจอยเกมมือถือใช้งานได้กับโปรแกรมจำลองการบินของคุณ การบินด้วยจอยเกมมือถือเหมาะอย่างยิ่งหากเครื่องบินที่คุณกำลังบินนั้นถูกควบคุมด้วยการควบคุมแบบจอยเกมมือถือ เช่น แอร์บัสหรือเครื่องบินขับไล่ คุณอาจกำลังบินเครื่องบินที่คุณรู้ว่าไม่ได้ควบคุมในห้องนักบินจริงด้วยจอยเกมมือถือ เช่น เครื่องบินโบอิ้ง หรือแม้แต่เซสนา แต่ตอนนี้ไม่สามารถซื้อแอกจำลองการบินได้ ไม่ว่าในกรณีใด

คุณสามารถควบคุมเครื่องบินได้ดีด้วยจอยเกมมือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เวลาในการปรับเปลี่ยน งานที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือการปรับเทียบจอยสติ๊กของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์จำลองการบินจะตรวจจับการเคลื่อนไหวทั้งหมดของจอยสติ๊ก และเมื่อจอยเกมมือถืออยู่ตรงกลาง จอยสติ๊กจะถูกตรวจพบในโปรแกรมด้วย ไม่มีอะไรน่ารำคาญไปกว่าการพยายามบินด้วยจอยสติ๊กที่ต้องดันขึ้นหรือลงเล็กน้อยเพื่อรักษาระดับเครื่องบิน งานที่สำคัญที่สุดถัดไปคือการกำหนดปุ่มบนจอยสติ๊ก ขึ้นอยู่กับประเภทของจอยสติ๊กที่คุณมี จะมีปุ่มและสวิตช์จำนวนหนึ่ง