สาระดีๆเกี่ยวกับบานพับประตูบ้านที่คุณควรรู้

บานประตู  เป็นวัสดุที่ใช้เป็นจุดรับของบานประตู หลักของบานพับประตู คือ เป็นตัวรองรับน้ำหนักของ บานพับประตู หน้าต่างถ่ายส่งไปที่วงกบ อีกทั้งยังเป็นจุดหมุนของบานใน การเปิดปิดใช้ผลงาน ซึ่งจะทำการจัดตั้งเชื่อมต่อระหว่างบานประตู หน้าต่างพร้อมด้วยวงกบ บานพับประตูที่เราจะอ้างว่ากันนี้จะเป็นบานพับที่เรา ใช้กับบานประตูทั่วไปมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่าบานพับประตูปีกผีเสื้อ  บานพับประตูแบบนี้การกำหนดใช้กันแทบจะทุกบ้านเลยก็ว่าได้ การตั้งกฎเกณฑ์ทำจากโลหะ เพราะแข็งกับรับความหนักเบาได้มาก ส่วนที่เห็นเป็นรูๆ นั้น ไม่ได้ทำเพื่อความงาม แต่ทำเพื่อเป็นรูยึดสกรู บานพับประตูแบบปีกผีเสื้อนั้นมี 2 แบบ  รูปแบบมีแหวน กับแบบไม่มีแหวน

ลักษณะเด่นของบานพับประตู – หมุดบานพับ : บานพับประตูที่มีหมุดสามารถรักษาการถอดบานออกจากกันด้วยการดึงสลักแกนกลางของบานพับ เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายถอดบานพับออกได้แม้จะตัดหัวของบานพับออกแล้วก็ตาม – แหวนลูกปืน : การใช้งานเหมาะสมกับประตูภายใน พร้อมกับประตูภายนอก แหวนลูกปืนทดความนิ่มนวลพร้อมด้วยลดการออกแรงในการเปิด-ปิด ประตู – แหวนสเตนเลส / แหวนทองเหลือง : การใช้งานเหมาะสำหรับประตูภายใน พร้อมกับประตูภายนอกทั่วไปซึ่งคงทนด้วยกันเกิดสนิมยากที่สุด

เครื่องมือบานพับประตู หน้าต่าง จากบริษัท สกุลไทย จำกัด มีให้ได้เลือก 2 รูปแบบ คือทั้งสไตล์บานพับผีเสื้อ ด้วยกัน บานพับ แบบแขนค้ำ โดยแต่ละรูปแบบจะแตกย่อยเป็นของซื้อของขายรุ่นต่างๆอีกมาก เครื่องไม้เครื่องมือ บานพับประตู หน้าต่าง ถูกผลิตขึ้นจากสแตนเลสและโลหะชุบซิงค์ พร้อมการเคลือบอบสีแบบ 2 ชั้นโดยปกปักรักษาสนิมพร้อมด้วยการขีดข่วนได้ในตำแหน่งที่น่าพึงพอใจ อุปกรณ์บานพับประตู หน้าต่าง มีความเสถียรสูง ดูมีสไตล์ กับมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีมาก