เลือกสรรที่นอนยางพาราอย่างไรให้เข้ากับรสนิยมของคุณ

คุณมีน้ำหนักแค่ไหน

หากคุณเป็นคนที่มีความหนักเบาตัวค่อนข้างกระแบะมือ เหรอมีน้ำหนักตัวปกติ หรือได้ส่วน  คุณสามารถเข้านอนได้ทุกรุ่น ขึ้นอยู่กับความชอบติดตัวของคุณ แต่หากคุณเป็นคนที่มีความหนักเบาค่อนข้างมาก ต้องเลือกสรรที่นอนที่มีความหนาแน่นสูงหน่อย เช่น Density 95 ขึ้นไป จะทำให้เอนหลังสุขสบายกว่าที่นอนนุ่มๆ

ท่าปวดหลัง

ที่นอนยางพาราทุกความมาก มีสรรพคุณพิเศษในการรับสรีระของร่างการในขณะนอนหลับให้เป็นเส้นตรงช่วยรักษาพร้อมทั้งผ่อนคลายอิริยาบถปวดหลังอยู่แล้ว เพียงแค่หากคุณมีลีลาปวดหลัง หรือป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกกดทับประสาท คุณควรเลือกคัดซื้อที่นอนยางพาราที่มีความมากสูงหน่อย คือรุ่น นุ่มแน่น Density 95  และ รุ่น แน่นแน่น Density 110 ที่สามารถรองรับความหนักเบาช่วงเอวและสะโพกได้ดีกว่ารุ่นนุ่ม ซึ่งน่าจะทำให้คุณนอนได้สุขกว่าที่นอนนุ่มๆ

ความสูงกี่นิ้ว จึงจะคู่ควร

หากคุณแค่ใคร่ปรับสภาพของที่นอนเดิมให้นุ่มขึ้น โดยที่นอนเดิมไม่ได้ด้อยคุณภาพจากสปริง หรือเว้าเป็นแอ่งมากนัก สามารถซื้อแบบ Topper ประมาณ 2-3 นิ้ว ไปวางทับบนที่นอนเดิมได้ แต่หากปรารถนานำที่นอนไปวางนอนกับพื้น  ความสูง 3 นิ้ว ขึ้นไปน่าจะคู่ควรกับใช้การได้ดี ส่วนผู้ที่มีความหนักเบาตัวค่อนข้างมาก อาจจะต้องเลือกสรรที่นอนที่มีส่วนสูงเพิ่มขึ้นอีก จะทำให้นอนได้อย่างง่ายดายกว่าที่นอนเตี้ยๆ พร้อมกับสำหรับผู้ที่ชอบนอนหนานุ่ม เด้งได้ แบบที่นอนสปริงโรงแรม 5 ดาว ชี้ทางรุ่นนุ่มที่มีความสูง 8 นิ้ว จะได้ความเข้าใจหนานุ่มยิ่งกว่าความสูง 6 นิ้ว