ปัญหาหนักของเสื้อโปโล

น้ำหนักของผ้าก็เป็นการพิจารณาที่สำคัญเช่นกัน และการเลือกที่เหมาะสมจะส่งผลให้ได้เสื้อโปโลปักลายที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในการทำงาน สะดวกสบายสำหรับผู้สวมใส่ และทนทานพอที่จะให้ความคุ้มค่าต่อบริษัทอย่างแท้จริง

นอกเหนือจากเสื้อโปโลโพลีเอสเตอร์

ทางเทคนิคซึ่งมีน้ำหนักเบาโดยเนื้อแท้แล้ว เสื้อโปโลโพลีเอสเตอร์/ผ้าฝ้ายมีแนวโน้มเริ่มต้นที่ประมาณ 160 ถึง 170 แกรม (GSM ย่อมาจากกรัมต่อตารางเมตร ซึ่งเป็นหน่วยวัดที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมสิ่งทอในปัจจุบัน) แม้ว่าโปโลโพลี/คอตตอนน้ำหนักเบาเหล่านี้จะซื้อได้ในราคาถูก แต่ก็มักจะรู้สึกบอบบางและเกี่ยวกับเสื้อโปโลแบบปัก แต่ก็ไม่ได้ให้เนื้อผ้าที่มั่นคงเพียงพอสำหรับการปัก เสื้อโปโลน้ำหนักเบาสามารถใช้สำหรับการแจกของสมนาคุณตามงบประมาณ แต่ไม่ค่อยมีให้ราคาจริงเหมือนชุดเครื่องแบบพนักงาน

พื้นตรงกลางสำหรับเสื้อโปโลโพลี/คอตตอน ในแง่ของน้ำหนักและประสิทธิภาพ มักใช้สำหรับผ้าที่มีพื้นที่ 180 ถึง 210 แกรม ด้วยน้ำหนักนี้ ผ้าจึงให้ความสมดุลที่สมเหตุสมผลระหว่างความสบาย ความทนทาน และราคา ด้วยเหตุนี้ เสื้อโปโลในกลุ่มน้ำหนักนี้จึงถูกใช้เป็นประจำสำหรับชุดทำงานในภาคการผลิตและภาคอุตสาหกรรม

เสื้อโปโลรุ่นเฮฟวี่เวทมักใช้ผ้าที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 220 ถึง 280 แกรม เสื้อโปโลแบบปักที่ใช้ผ้าที่มีน้ำหนักนี้ไม่เพียงแต่แข็งแรงและทนทานกว่าแบบที่มีน้ำหนักเบาเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงความสบาย คุณภาพ และภาพลักษณ์ของผู้สวมใส่ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ออกแบบเสื้อโปโลรุ่นหนาจึงมักใช้กับพนักงานที่ต้องพบปะลูกค้า หรือในสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีเกียรติหรือมีคุณภาพมากกว่า โดยคำนึงถึงอุณหภูมิของที่ทำงาน ประเภทของงาน และการสึกหรอที่คาดหวัง เสื้อโปโลแบบปักที่ใช้ผ้าในช่วงน้ำหนัก 200 ถึง 250 แกรม ก็เพียงพอแล้วสำหรับกรณีส่วนใหญ่