สินเชื่อรถยนต์ซับไพรม์ – จำนำรถคุณพร้อมหรือยัง?

ในอดีต ธนาคารและผู้ให้กู้แบบดั้งเดิมถือว่าผู้กู้สินเชื่อซับไพรม์มีความเสี่ยงและปฏิเสธการขอสินเชื่อ

ผู้ที่มีประวัติสินเชื่อซับไพรม์มักถูกบังคับให้ได้รับอัตราที่น่ารังเกียจจำนำรถและเงื่อนไขสินเชื่อรถยนต์ที่น่ากลัวของตัวแทนจำหน่ายที่ซื้อที่นี่จ่ายที่นี่ แต่วันนี้เรื่องราวต่างออกไป

การแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดสินเชื่อรถยนต์และจำนวนผู้ที่มีปัญหาด้านสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ให้กู้ต้องให้บริการแก่ผู้กู้สินเชื่อซับไพรม์

คุณมีสิทธิ์ได้รับสินเชื่อรถยนต์ซับไพรม์หรือไม่?

ผู้ซื้อรถยนต์ซับไพรม์ทุกรายไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ หากคุณต้องการรับโปรแกรมเงินกู้ คุณควรปฏิบัติตามข้อกำหนดต่อไปนี้:

การจ้างงานปัจจุบัน

  • คุณต้องทำงานกับนายจ้างปัจจุบันของคุณอย่างน้อยหกเดือน ผู้ให้กู้จํานํารถไม่มีเล่มจะต้องมีจดหมายรับรองการจ้างงานของคุณรวมถึงสำเนาต้นขั้วการจ่ายล่าสุดเพื่อยืนยันสถานะการจ้างงาน
  • เงินดาวน์

การแสดงความสามารถทางการเงินที่มั่นคงของคุณต่อผู้ให้กู้เป็นสิ่งสำคัญ จะช่วยพวกเขาในการตัดสินใจที่ดี หากคุณกำลังซื้อรถมือสองราคาไม่แพง คุณสามารถชำระเงินดาวน์ได้สิบเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าคุณเลือกรถใหม่ ควรประหยัดค่ารถได้ถึงยี่สิบเปอร์เซ็นต์สำหรับเงินดาวน์

หนี้ที่ลดลง

ผู้ให้กู้จะไม่มีปัญหาในการอนุมัติสินเชื่อซับไพรม์ของผู้ซื้อรถยนต์ที่มีภาระผูกพันทางการเงินเพียงเล็กน้อย ดังนั้น หากคุณมีเงินกู้หลายรายการ คุณต้องชำระเงินบางส่วนและปรับปรุงอัตราส่วน DTI ของคุณ

ไม่มีการล้มละลายแบบเปิด

ผู้ให้กู้รถยนต์ทุกรายถือว่าการล้มละลายแบบเปิดเป็นสัญญาณที่ไม่ดี เขา/เธอจะไม่เสนอราคาเงินกู้ให้คุณหากคุณอยู่ในภาวะล้มละลาย ดังนั้นอย่าขอสินเชื่อในช่วงล้มละลาย

ค่าใช้จ่ายอะไรที่คุณควรพิจารณาก่อนลงนามในสัญญาสินเชื่อรถยนต์ซับไพรม์?

  • รายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดย Experian ชี้ให้เห็นว่าการผิดนัดชำระของสินเชื่อรถยนต์เพิ่มขึ้น 8.6% ในไตรมาสที่สามเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่มองว่าสินเชื่อรถยนต์ซับไพรม์เพิ่มขึ้น
  • ผู้ซื้อรถยนต์จำนวนมากได้รับสินเชื่อรถยนต์ซับไพรม์โดยไม่คำนึงถึงจํานํารถมอเตอร์ไซค์สถานะทางการเงินและจบลงด้วยปัญหาทางการเงิน หากคุณกำลังคิดที่จะขอสินเชื่อรถยนต์ซับไพรม์ ให้เข้าใจสถานะทางการเงินของคุณและพิจารณาต้นทุนการซื้อรถยนต์หลายๆ อย่างด้วย

ต้นทุนเงินกู้

เมื่อคุณมีประวัติสินเชื่อซับไพรม์ คุณจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงกว่าอัตราเฉลี่ยของตลาด มันจะทำให้เงินกู้ของคุณมีราคาแพง คุณต้องพิจารณาต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก่อนลงนามในสัญญาเงินกู้ คุณต้องให้ความสนใจกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้ เช่น ค่าสมัคร ค่าเอกสาร ค่าปรับล่วงหน้า เป็นต้น