ระบบไฟฟ้าของคุณต่อสายดินอย่างถูกต้องหรือไม่

การพิจารณาว่าบ้านของคุณมีการต่อสายดินอย่างเหมาะสมหรือไม่ เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยลดการเกิดไฟกระชากได้ เมื่อไฟฟ้ากระชากเกิดขึ้น บางครั้งอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ หรือแม้แต่เสียชีวิตจากไฟฟ้าได้ ในกรณีที่วงจรขาดหรือหยุดชะงัก สายกราวด์ของบ้านของคุณจะทำหน้าที่เป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดกลับสู่โลก ระบบไฟฟ้าจะไหลลงสู่พื้นโดยธรรมชาติ ผ่านสารใดๆ ที่นำกระแสไฟฟ้า หากเครื่องใช้ไฟฟ้ามีสายไฟลัดวงจร ไฟฟ้าอาจพยายามหาทางอื่นเพื่อเข้าถึงพื้นดิน สิ่งสำคัญคือต้องให้ระบบไฟฟ้าของคุณต่อสายดินอย่างถูกต้อง

ระบบไฟฟ้าอยู่ภายในเครื่องอย่างปลอดภัย

ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อบุคคล ช่างไฟฟ้าในแอตแลนตาสามารถช่วยคุณตรวจสอบว่าบ้านของคุณมีการต่อสายดินอย่างเหมาะสมหรือไม่ ระบบไฟฟ้าและแนะนำขั้นตอนการดำเนินการที่จำเป็นใดๆ การพิจารณาว่าระบบไฟฟ้าของคุณต่อสายดินอย่างถูกต้องหรือไม่ ช่างไฟฟ้าจะใช้เครื่องมือที่เรียกว่าเครื่องทดสอบวงจรเพื่อกำหนดสถานะการต่อสายดินในปัจจุบันของบ้านคุณ ในระบบไฟฟ้าที่ทันสมัยที่สุด ช่องเสียบรูปตัวยูของเต้ารับไฟฟ้ามาตรฐานเป็นตัวแทนของสายกราวด์ เมื่อเชื่อมต่อเครื่องทดสอบวงจรอย่างถูกต้องแล้ว ควรสว่างขึ้นเพื่อระบุว่าเต้ารับต่อสายดินหรือไม่

ข้อควรพิจารณาพิเศษสำหรับบ้านที่มีอายุมากกว่า

  • ผู้พักอาศัยในบ้านหลังเก่าจำนวนมากอาจพบว่าบ้านของพวกเขาไม่ได้ถูกฝังดินเลยบ่อยครั้งที่เต้ารับไฟฟ้าในตำแหน่งเหล่านี้ไม่ใช่แบบสามขามาตรฐาน ซึ่งหมายความว่าเต้ารับไม่ได้ต่อสายดิน
  • ในกรณีนี้จะไม่ปลอดภัยที่จะใช้เต้ารับไฟฟ้าจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขโดยการเปลี่ยนเต้ารับเป็นรุ่นสามขาที่เป็นมาตรฐานสำหรับบ้านสมัยใหม่พึ่งพาช่างไฟฟ้าเพื่อให้ระบบไฟฟ้าของคุณต่อสายดินอย่างถูกต้อง

คุณควรโทรหาช่างไฟฟ้าในพื้นที่

หากคุณอยู่ในแอตแลนต้า ลองโทรหาผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ของคุณ ควรติดต่อช่างไฟฟ้าในแอตแลนตาเพื่อใช้มาตรการที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหาและให้คำแนะนำ พวกเขายังสามารถมั่นใจได้ว่าระบบไฟฟ้าโดยรวมนั้นเป็นไปตามรหัสในบ้านของคุณ ซึ่งจะช่วยป้องกันปัญหาระยะยาว พร้อมทั้งรับรองความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน สิ่งสำคัญคือต้องมีความอุ่นใจจากการรักษาระบบไฟฟ้าของคุณให้ต่อสายดินอย่างถูกต้อง แม้ว่าคุณจะย้ายไปอยู่ที่อื่นก็ตาม เช่า? เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะขอให้เจ้าของบ้านของคุณยืนยันการต่อสายดิน และหากมีข้อสงสัย ให้ขอให้ช่างไฟฟ้าของคุณตรวจสอบเรื่องนี้ในระดับที่น่าพอใจ เรื่องของบ้านที่มีพื้นฐานอย่างเหมาะสมนั้นสำคัญเกินกว่าจะเสียสละ