ก่อนกำหนดการย้ายบ้านควรจะตระเตรียมพร้อมสิ่งใดบ้างให้เหมาะ

สาว ๆ ที่เคยย้ายบ้านมาก่อน อาจจะประสบอุปสรรคสายสร้อยที่เก็บไว้ในลังพันกันพัลวันไปหมด แต่ต่อนี้ไปตัวปัญหาเหล่านั้นจะหายไป แค่เพียงเราใช้แกนทิชชูมาทำเป็นห่วงร้อยสร้อยคอ คล้าย หูหิ้ว โดยถอดตะขอสร้อยคอออก สอดสร้อยคอลอดแกนทิชชูแล้วติดตาขอให้เสร็จ ครั้งนี้ก็ไม่จำต้องวุ่นวายใจว่า สายสร้อยจะพันกันอีกต่อไปแล้ว

สำหรับบ้านเก่า หรือไม่ก็คอนโดเก่าที่ปูพรมไว้ให้ตั้งแต่แรกเข้า อยู่ไปเป็นเวลายาวนาน ๆ  คุณอาจจะลืมทำพรมเปื้อนรอยสกปรกได้ ต่อจากนั้นก่อนโยกย้ายออกก็คงต้องล้างพรมให้เขาสักหน่อย ด้วยการประสมน้ำร้อนลงในกระบอกสเปรย์กึ่งหนึ่ง หลังจากนั้นเติมแอมโมเนียเข้าไปให้เต็ม เขย่าตัวให้ส่วนผสมเหมาะดี แล้วก็พาไปฉีดพรมรอยคราบบนพรมให้ทั่ว ตามด้วยใช้ผ้าเก่า ๆ หุ้มรอยคราบ ก่อนจะใช้เตารีด รีดผ้าให้ความร้อนเร่งกิริยาสะท้อนแอมโมเนีย โอกาสนี้คุณจะเริ่มคิดว่า รอยร่วงมาติดอยู่บนผ้าเราแล้ว หลังจากนั้นก็ลงมือใช้ผ้าเช็ดคราบออกอีกหน่อยก็เข้าที่จ้า

หลังจากการใช้บริการขนย้ายที่แสนเหนื่อยล้า อาจดีไม่ใช่หยอกถ้าจะได้ชำระล้างร่างกายข้างในห้องอาบน้ำที่สะอาดเอี่ยมให้รวยรื่น พร้อมทั้งทยอยเรียกเก็บของเรียบร้อยโดยไม่จำต้องเปลืองเวลามากวาด เช็ดบ้านใหม่อีกรอบ รู้เช่นนี้แล้วก็อย่าลืมเสียสละระยะเวลาไปทำให้หมดจดบ้านใหม่จัดแจงพร้อมไว้ก่อนย้ายด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่จำเป็นต้องมากองของไว้แล้วชะล้างให้กระปลกกระเปลี้ยซ้ำซ้อน